sex

Thứ Tư, 2 tháng 5, 2012

Thịt Chua Thanh Sơn Ăn Một Lần Sẽ Nhớ Mãi

Vị chua của thịt, vị bùi của thính ngô, vị chát của lá sung để lại dư vị không thể quên đối với những ai đã một lần được thưởng thức món thịt chua Thanh Sơn.

Thịt chua là một đặc sản của người Mường vùng Xuân Sơn, Thanh Sơn – Phú Thọ. Để có được món thịt chua hấp dẫn người ta dùng thịt ba chỉ, thịt mông sấn, thịt nạc vai, nạc thăn đã được sơ chế sạch từ loại lợn lửng.

Món đặc sản của người Mường ở Thanh Sơn, Phú Thọ.

Thịt sau khi đã được làm sạch, thái miếng ướp một chút muối gia vị, cho trộn đều với thính sao cho bột thính bám thật đều trên bề mặt các miếng thịt. Thính được làm từ hỗn hợp ngô, gạo, đậu xanh, đỗ tương rang vàng xay nhỏ.

Để tiện dụng giờ được chế biến sẵn trong hộp nhựa.

Công đoạn tiếp theo là chuẩn bị những ống nứa to rửa sạch, để khô, lót lá ổi xuống dưới rồi cho thịt đã được ướp thính vào, đậy lớp lá ổi lên trên bề mặt và nút chặt miệng ống lại. Rồi treo lên ở những nơi cao ráo, thoáng đãng. Sau 5 – 7 ngày có thể dùng được.

Ăn kèm với lá sung, chấm tương ớt sẽ để lại dư vị thật sự khó quên.

Khi ăn miếng thịt khô, tơi, chua, ngọt, thơm ngậy vừa miệng. Khi ăn thịt chua người ta thường ăn kèm với các loại lá như: lá sung, lá ổi, lá mơ, lá đinh , rau thơm .v.v… chấm kèm với tương ớt thêm chút hạt tiêu… thì mới cảm nhận được hết hương vị khá độc đáo, mới lạ từ món ăn đem lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- truyen 18+