sex

Thứ Năm, 24 tháng 5, 2012

Món Bánh Tráng Nướng Trứng Chim Cút Ăn Một Lần Sẽ Nhớ

Từ Đà Lạt, món bánh tráng đặc biệt này đã đến Sài Gòn với nhiều thay đổi khá thú vị.
Đến Sài Gòn, chắc chắn du khách sẽ không thể nào không chú ý đến thói quen “ăn vặt” của người dân nơi đây. Món ăn vặt tại Sài Thành rất đa dạng và có mặt ở mọi nơi. Bất cứ một món ăn nhẹ nào mà “gọn gàng”, “dễ xử lý” đều dễ dàng trở thành một món ăn vặt quen thuộc của mọi người.

Theo dòng chảy của thời gian, các món ăn vặt tại Sài Gòn cũng liên tục được thay đổi và “cập nhật” với danh sách các món càng ngày càng dài ra. Cách đây khá lâu là sự “thống trị” cua súp cua, khoai lang nướng, bắp xào, bánh tráng trộn… Và hiện tại món “bánh tráng nướng” đang là món được không chỉ cánh chị em khoái khẩu mà ngay cả cánh đàn ông cũng khó lòng mà từ chối mỗi khi có dịp “tụm năm, tụm bảy” lại với nhau.


Thực ra, xuất xứ của món ăn này là từ.. .Đà Lạt – thành phố mộng mơ của cả nước. Có lẽ, không khí lạnh quanh năm chính là thứ đã giúp cho món bánh tráng nướng này ra đời tại đây. Ở Đà Lạt, hình ảnh các du khách xuýt xoa với cái lạnh và trên tay là cuộn bánh tráng nóng giòn thơm phức đã trở nên quá quen thuộc với mọi người.
Nhưng, ở Sài Gòn thì với nhiều người, món ăn này vẫn còn là một món khá lạ. Hơn nữa, khi “du nhập” vào đây, món bánh tráng nướng này cũng đã được thay đổi ít nhiều ở nguyên liệu cũng như cách thực hiện.

Nếu ở Đà Lạt, nguyên liệu trứng được sử dụng là trứng gà đánh nhuyễn lên thì tại Sài Gòn đã được thay thế bằng trứng cút. Và một điều đặc biệt nữa là món bánh tráng nướng nguyên thủy tại Đà Lạt không hề có thịt heo băm mà chỉ có trứng, hành lá và tương ớt.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- truyen 18+