sex

Thứ Hai, 28 tháng 5, 2012

Bao Tử Cá Tra Xào Hành Món Ăn Mà Ai Ăn Rồi Sẽ Nhớ Mãi

Được thiên nhiên ưu đãi, đồng bằng sông Cửu Long là vùng nuôi cá tra lớn nhất cả nước. Cá tra không chỉ được người dân trong nước ưa chuộng mà cả người nước ngoài cũng rất thích thú vì thịt cá béo, ngọt, thơm ngon…

Nói đến cá tra mà chỉ biết có phần thịt cá là mới chỉ biết một nửa về con cá da trơn truyền thống này. Ngoài hai miếng thịt philê của cá tra, còn có đầu cá và bao tử cá nữa. Đây là những thứ có bán ở chợ địa phương rất nhiều với giá rẻ, và người dân nơi đây đã khéo léo chế biến thành những món ăn rất khoái khẩu như: đầu cá nấu canh chua, kho mẳn (kho ngót), bao tử cá tra xào chua, khìa nước dừa, chiên giòn, kho tiêu… Nhưng đặc biệt dễ làm, nhanh gọn, được “dân làng nhậu” tán thưởng là: bao tử cá tra xào hành lá.

Bao tử cá tra mua về rửa sạch bằng nước lạnh có pha chút muối để sát trùng. Vớt bao tử cá ra rổ để ráo. Cho bao tử cá tra vào tô ướp gia vị (đường, muối, bột ngọt, tiêu…) cho vừa ăn. Hành lá xắt khúc để ra dĩa. Phi mỡ (dầu) tỏi cho thơm rồi đổ bao tử cá tra vào xào chín. Sau cùng cho hành lá vào xào sơ vài dạo (vừa chín tới, để mềm quá mất ngon), nêm nếm lần cuối, nhắc xuống. Nhớ rắc vào một ít tiêu xay và làm một chén nước mắm chanh, tỏi, ớt (pha loãng có vị chua, ngọt) là xong!

Gắp một miếng bao tử cá tra cùng với cọng hành lá chấm vào chén nước mắm đưa lên miệng nhai chậm rãi… Vị thơm của hành lá, vị dai, giòn, ngọt của bao tử cá thấm dần vào vị giác len xuống tận cổ…, và nếu có một “chút men cay” vào nữa thì thật là… hết ý!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- truyen 18+