sex

Thứ Ba, 17 tháng 4, 2012

Đi Một Lần Là Nhớ Mãi _ Thủ Đô LonDon

Thủ đô London không chỉ thu hút khách du lịch bởi những công trình kiến trúc nổi tiếng mà còn bởi thiên nhiên tươi đẹp và những nét văn hóa đặc sắc.

London có những công trình nghệ thuật và văn hóa không kém một quốc gia nào ở Châu Âu. Ở London, bạn có thể ghé thăm bất cứ bảo tàng nào mà hoàn toàn miễn phí.

Bảo tàng Anh là một trong những bảo tàng nổi tiếng nhất thế giới, với diện tích đồ sộ và những bộ sưu tập khổng lồ hiện vật trưng bày từ niên đại xa xưa tới hiện đại, chia làm nhiều chủ đề khác nhau như tiền, đồng hồ…


Phòng trưng bày Quốc gia là nơi lưu giữ hơn 2300 tác phẩm hội họa từ năm 1230 đến năm 1900. Phòng lưu giữ quốc gia có tất cả tranh vẽ thuộc những trường phái hội họa Châu Âu và kiệt tác của nhiều nghệ sĩ vĩ đại không chỉ ở Anh mà cả trên toàn thế giới.

Trung tâm trưng bày nghệ thuật Tate Modern cũng là một điểm đến không thể nào quên cho những người đam mê tìm hiểu nghệ thuật. Xây dựng từ một trạm phát điện cũ bên bờ sông Thames, trung tâm trưng bày các tác phẩm nghệ thuật hoành tráng từ 1900 tới nay, trong đó có tác phẩm của những danh họa đại tài như Dali, Matisse và Picasso.


Tháp London, tháp chuông Big Ben cũng là những điểm đến đáng nhớ của thành phố sương mù này với một quần thể kiến trúc cổ điển, để lại ấn tượng sâu sắc cho những người đặt chân đến Anh.


Đến Cung điện Buckingham, bạn cũng đừng quên dừng lại để xem cảnh duyệt binh giờ đổi gác của những người lính gác hoàng gia trong trang phục đỏ và chiếc mũ đen đặc trưng.


Rời xa những bảo tàng và những công trình cổ kính uy nghiêm, bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên với những công viên Hoàng gia rộng lớn ở Anh. Tại London có tới 8 công viên Hoàng gia trong đó có một công viên tại Greenwich, trải rộng trên 5000acre. Vườn hoa Kensington cũng là một địa điểm vui chơi nổi tiếng với những thảm cỏ xanh lấp lánh ánh mặt trời chiếu xuyên qua vòm lá và những bông hoa uất kim hương nở rộ bên cầu. Đây cũng là nơi đặt sân chơi tưởng niệm công nương Diana xứ Wales.

Công viên StJames là công viên Hoàng Gia lớn nhất với hồ nước đầy ngỗng và bồ nông. Công viên Greenwich là di sản thế giới và là nơi cư trú của hươu, cáo và nhiều động vật hoang dã khác.


London là kinh đô của âm nhạc. Bạn có thể nghe thấy một bài hát của Bealtes ở bất cứ đâu, trong ga điện ngầm, trong quán bar hay trên quảng trường. Ở đây, bạn có thể dễ dàng mua được những đĩa nhạc chất lượng cao, một chiếc bật lửa in hình ban nhạc Queen huyền thoại hay bất cứ một nhạc cụ tốt nào.



Với những con nghiện shopping, London là thiên đường mua sắm. Từ những khu thời trang cao cấp như Harrods hay Harvey Nichols nơi bạn có thể tìm thấy tất cả những món đồ thời trang hàng hiệu mới nhất tới những khu vực bình dân hơn như Greenwich, Camden và đặc biệt là khu chợ trời Portobello nơi bạn có thể mua sắm đủ mọi thứ từ đồ cũ tới đồ thủ công và phụ kiện độc đáo.

Cuộc sống về đêm ở London cũng rất hấp dẫn. Có hàng trăm địa chỉ, hàng quán ở London, phục vụ và thỏa mãn mọi nhu cầu ẩm thực của bạn. Bạn nhớ ẩm thực Việt? Bạn hoàn toàn có thể thưởng thức chúng ở những quán ăn Việt Nam mọc lên rất nhiều ở London. Muốn thưởng thức phong cách trà chiều truyền thống ở Anh ư, vậy thì bạn phải “cắn răng” một chút để đến những khách sạn lừng danh như The Ritz hay Claridge.

Sân khấu kịch nghệ là một trong những điểm thu hút độc đáo của London. Tại đây có vô vàn điểm biểu diễn, sân khấu lớn nhỏ, nơi công chiếu cả những tác phẩm kịch cũ và những tác phẩm kinh điển sống mãi với thời gian như Bóng ma nhà hát nhạc kịch hay Billy Elliot.

Nhấm nháp chút rượu mạnh trong một quán bar hay thăm thú ngôi nhà của Sherlock Holmes trên phố Baker cũng là một thú chơi không kém thú vị khi đến với London.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- truyen 18+