sex

Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2012

Đặc Sản Miền Tây Lẩu Cá Bông Lau Ăn Rồi Sẽ Nhớ Mãi

Sài Gòn có “đủ mặt anh hào” lẩu: lẩu rắn, lẩu thập cẩm, lẩu Thái, lẩu hải sản, lẩu đuôi bò,… và vô số các loại lẩu chế biến từ cá.
Một trong những món lẩu được dân sành ăn ưa thích là lẩu cá bông lau ngọt thanh.
Lẩu cá bông lau là "sản phẩm" của miền Tây Nam bộ, quê hương của các loài tôm cá và những lọai rau đồng đất.
Lẩu cá bông lau

Lẩu cá bông lau hấp dẫn nhờ vị ngọt rất thanh đậm hương trời đất của miền sông nước. Thịt cá chắc, không tanh, khi thấm vị chua của me, vị ngọt của nước dừa tươi lại càng thêm đặc sắc.

Ăn lẩu cá bông lau mà thiếu các lọai rau của miền sông nước thì xem như nồi lẩu mất đi đến 80% giá trị. Dân miền Tây thật “khôn” khi tận dụng tất cả tinh túy của thiên nhiên cho món ăn của mình. Các loại rau dùng với lẩu cá bông lau có nguồn gốc từ đồng đất quê nhà: bông so đũa trắng và hồng tím, bông súng, rau đắng, vòi voi, bông điên điển, bắp chuối bào, rau dừa nước…

Bông so đũa và điên điển, những lọai rau đặc trưng miền Tây Nam bộ

Lẩu cá bông lau có màu nước trong hơi ánh vàng của me, ngọt thanh vị cá và dừa tươi, hơi chua nhẹ nhưng không gắt. Quây quần bên bàn ăn với lẩu cá nghi ngút khói, dĩa bún trắng tươi, dĩa rau xanh mát màu dừa nước, vàng bông điên điển bên so đũa trắng, hồng… bữa ăn cuối tuần của gia đình thêm hương vị mới với cảm giác đang cùng lênh đênh ngắm cảnh và người trên sông nước Cửu Long.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- truyen 18+